"บิ๊กบี้" ผุดไอเดีย ฉีดวัคซีนให้แคดดี้สนามกอล์ฟ ทบ.ก่อน เพราะทหารเกษียณมาตีกอล์ฟเยอะ

0
208

สมัคร mm88

"บิ๊กบี้" ผุดไอเดีย ฉีดวัคซีนให้แคดดี้สนามกอล์ฟ ทบ.ก่อน เพราะทหารเกษียณมาตีกอล์ฟเยอะ

ผบ.ทบ. แย้ม ฉีดวัคซีนโควิดให้แคดดี้ สนามกอล์ฟทหารบก ชี้เป็นกลุ่มที่ต้องรับความเสี่ยงในการบริการ คำนึงถึงความปลอดภัย เหตุมีทหารชั้นผู้ใหญ่ มาออกกำลังกายจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่กองบัญชากองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (บก.ทบ.) กล่าวถึงแนวทางการแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ช่วงหนึ่งระบุถึงแนวคิดการฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการ คนทำงานที่ถูกจ้างมาในพื้นที่กองทัพบก เช่น แคดดี้ เพราะผู้ใหญ่เกษียณแล้วมักมาออกกำลังกาย

ทั้งนี้ ผบ.ทบ. ยังได้ระบุด้วย ว่า นอกจากกำลังพลแล้ว ยังมองไปถึงครอบครัวที่เป็นกำลังพลของกองทัพบก หรือ คนที่ทำงานที่สวนสนประดิพัทธ์ซึ่งเป็นสวัสดิการเชิงธุรกิจ ที่ไม่ใช้เจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการที่มีการว่าจ้างมา คนส่วนนี้ก็ยังไม่มีใครตอบได้ว่ามีวัคซีนขอเอกชนรายใดที่เราสามารถซื้อได้ เพราะจะฉีดให้กับคนกลุ่มนี้ด้วย เพื่อเป็นการเรียกความเชื่อมั่นในเรื่องหารท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ

ส่วนที่สนามกอล์ฟกองทัพบก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ใช่กำลังพลของกองทัพบก ซึ่งหากมีการจัดลำดับคนกลุ่มนี้อาจจะเป็นกลุ่มกลุ่มท้ายๆ ที่จะได้รับการฉีด แต่สำหรับตนแล้ว ควรจะจัดให้เป็นคนกลุ่มแรก เพราะเขามาดูแลกำลังพลที่มาออกกำลังกาย โดยเฉพาะสนามกอล์ฟกองทัพบกที่รามอินทรา ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่ที่เกษียณราชการแล้วมาออกกำลังกาย

mm88