ผู้ว่าฯ กทม. ยันนั่งดื่มในร้านได้แค่ 3 ทุ่ม ไม่งั้นต้องเททิ้ง หรือกระดกให้หมด!

0
160
สมัคร mm88

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเปิดการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยให้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารที่ได้มาตรฐาน SHA ได้ถึงเวลา 21.00 น.ว่า แม้ในภายหลังที่ทางสมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย ขอให้เพิ่มเวลาเป็น 23.00 น. แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ ต้องค่อยเป็นค่อยไป

“จริงๆ แล้วอยากให้เปิดแบบปกติ ธรรมดา แต่ว่าเราค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปดีไหม คือถ้าอะไรถ้ามันเปิดไปทีเดียวเลย การระมัดระวัง มันจะน้อยลง ถ้าเราดูจากการประเมินทุก 2 สัปดาห์ กรณีที่ให้ดื่มได้ถึงเวลา 21.00 น. ถ้า 2 สัปดาห์ยังไม่ดีขึ้น เราก็ต้องคิดกันอีกอย่าง แต่ถ้ามันดีขึ้น พี่น้องประชาชน หรือผู้ประกอบการให้ความร่วมมือดี เราก็อาจจะประเมินอีกทีว่า อาจจะขยับให้อย่างที่เขาต้องการ 1 ชั่วโมง หรือ 2 ชั่วโมง หรือ 3 ชั่วโมง ผมว่า ก้าวอย่างช้าๆ ให้มันมั่นคงดีกว่า ฝากไว้เลยว่า ช้าแต่มั่นคง” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวในช่วงหนึ่งระหว่างคุยกับประชาชนว่า มีคนสอบถามเข้ามาหลายคนว่า หากเลยเวลา 21.00 น.ไปแล้ว จะทำอย่างไรกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้สั่งมา

“นักดูดดื่มต่างๆ อนุญาตให้ดื่มถึงเวลา 21.00 น. แล้วผมจะตรวจทั้งวันทั้งคืน ขอความกรุณาสถานประกอบการถึงเวลา 21.00 น. ถ้าเวลา 21.00 น. ยังดื่มไม่หมด ทำยังไง ก็เหลือในขวด ปิดฝา เอากลับบ้านไป ถ้าอยู่บนโต๊ะทำได้ 2 อย่าง 1. กระดกให้หมดไปเลย 2.เททิ้งไป จบ คือไม่ใช่เรื่องยากเลย กระดกไม่หมดก็เททิ้งไป จบ ถ้าเหลือในขวดปิดฝาเอากลับไปกินบ้าน ช่วยกันนะครับ แล้วเราจะรอดปลอดภัยไปด้วยกัน” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร้านอาหารที่จะเปิดให้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ เป็นร้านที่ต้องผ่านมาตรฐาน SHA ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แต่ในส่วนของผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังไม่ได้เปิดให้บริการใช่หรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า สำหรับร้านอาหารที่เข้าร่วมมาตรฐาน SHA ในขณะนี้มีประมาณ 1,350 ร้านเศษๆ ก็อยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่ทำสถานประกอบการให้มาลงทะเบียนกับ SHA ไว้เลย เพราะว่าเราจะได้ช่วยกันดูแล ในส่วนของมาตรการและความสะอาดต่างๆ ส่วนของผับ บาร์ คาราโอเกะ ต่างๆ รออีกนิด เดือนนี้ยังไม่เปิดแน่นอน

mm88