ย้อนชมชัดๆ จังหวะ "มาเน่" กระโดดปะทะ "อัซปิลิกวยต้า" ทำไมไม่โดนใบแดง (คลิป)

0
115
สมัคร mm88

ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวะปัญหาในเกมลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ “สิงห์บลูส์” เชลซี เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 2-2 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยในช่วงเริ่มเกมไปได้เพียงแค่ 6 วินาที ได้มีจังหวะปะทะกันระหว่าง ซาดิโอ มาเน่ ที่พยายามจะขึ้นเล่นบอลกลางอากาศ แต่กลับกางศอกออกมาทำให้ไปโดนหน้าของ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังเจ้าถิ่นจนลงไปกองที่พื้น

ซึ่งผู้ตัดสินได้ตัดสินใจแจกใบเหลืองให้กับ ดาวยิงทีมชาติเซเนกัล ทันทีหลังเริ่มเกมไปเพียงแค่ 15 วินาที ก่อนที่จะตัดสินใจดู VAR เพื่อพิจารณาจังหวะดังกล่าวว่าควรที่จะเป็นใบแดงหรือไม่ ก่อนที่ท้ายสุดไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสินแต่อย่างใด

งานนี้ แกรี่ เนวิลล์ นักวิเคราะห์เกมของ สกาย สปอร์ต พูดถึงจังหวะนี้ว่าเป็นโชคดีของดาวยิงหงส์แดง “มันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับ มาเน่ มันเพิ่งเริ่มเกมไปเพียงแค่ 6 วินาที และเรื่องของเวลาคือสิ่งที่ช่วยเขาเอาไว้ได้”

ขณะที่ จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ อดีตกองหน้าชื่อดังของเชลซี ออกมาให้ความเห็นว่า “ยังไงก็ต้องเป็นใบแดง เขารู้ตัวดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ มันคือศอก ผมคิดว่าถ้าผู้ตัดสินมองว่ามันเป็นการฟาวล์ มันก็ควรต้องเป็นใบแดง”

สำหรับการตัดสินใจในจังหวะดังกล่าวของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินถือว่ามีผลต่อรูปเกมเพราะหากเขาไล่ ซาดิโอ มาเน่ ออกจากสนามก็จะส่งผลให้ ลิเวอร์พูล จะเสียเปรียบในเรื่องของตัวผู้เล่นตั้งแต่ต้นเกม แต่การตัดสินใจของเขาที่ไม่ไล่ออกทำให้ นาทีที่ 9 กลายเป็น “หงส์แดง” ที่มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากดาวยิงทีมชาติเซเนกัล แต่สุดท้ายเกมจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2

นอกจากนี้การโดนใบเหลืองใน 15 วินาที ดังกล่าวของ ซาดิโอ มาเน่ ยังทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะที่ได้รับใบเหลืองเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ที่ อ็อปต้า ได้ทำการบันทึกสถิติครั้งแรกในฤดูกาล 2006-07

mm88