รมว.ท่องเที่ยวฯ ชงของบ 200 ล้าน ดึงตัว "ลิซ่า-นักร้องโอเปร่าระดับโลก" จัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่

0
178
สมัคร mm88

“พิพัฒน์” ชงของบประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าตัวของ “ลิซ่า BLACKPINK” และนักร้องโอเปร่าระดับโลก มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ในเมืองไทย หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว-แฟนคลับ

วันนี้ (14 ต.ค.) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์เช้านี้ว่า จะเสนอขอใช้งบประมาณรัฐบาลราว 200 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าตัวของ นางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า แบล็กพิงค์ และ นายแอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังระดับโลกชาวอิตาลี มาร่วมงานเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ในประเทศไทย

สำหรับ “ลิซ่า” คาดว่าจะให้เข้ามาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่จะจัดขึ้นบนสะพานสารสิน จังหวัดภูเก็ต ส่วน “แอนเดรีย โบเซลลี” มีแนวคิดจะขออนุญาตจัดงานที่ท้องสนามหลวง เพื่อให้มีฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว โดยได้เจรจาในเบื้องต้นกับตัวแทนเอเจนซี่ในประเทศไทยเพื่อมอบหมายให้ไปเจรจากับตัวแทนศิลปินทั้งสองรายแล้ว

“รวมค่าตัวของทั้งสองคนอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท ค่าตัวแต่ละคนใกล้เคียงกัน แอนเดรียแพงกว่านิดหน่อย แต่หากรวมค่าออแกไนซ์เซอร์จัดงานทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 400-500 ล้านบาท จะขอเบิกงบประมาณแผ่นดินเฉพาะค่าตัว ส่วนค่าจัดงานอื่นๆ คาดว่าจะมีการสนับสนุนรายจ่ายจากภาคเอกชน (สปอนเซอร์)” นายพิพัฒน์ ระบุ

ทั้งนี้ รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวอีกว่า การดึง ลิซ่า ที่เป็นไอดอลของเด็กรุ่นใหม่มาร่วมงานในประเทศไทย จะเป็นการนำเยาวชนให้เดินทางไปในทางที่ถูกต้อง ห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งเป็นการฟื้นบรรยากาศในประเทศด้วยการจัดงานเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลองการเปิดประเทศในรอบ 2 ปี รวมถึงเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวและแฟนคลับโดยเฉพาะประเทศในแถบอาเซียนอีกด้วย

  • ททท. เตรียมดึง ลิซ่า BLACKPINK ร่วมงานเคาท์ดาวน์ภูเก็ต
  • ลิซ่า BLACKPINK ส่ง “LALISA” ทำลายสถิติศิลปินเดี่ยวเอ็มวีถึง 100 ล้านวิวเร็วที่สุดในโลก
  • ลิซ่า BLACKPINK ปล่อยเพลงโซโล่สุดแซ่บ “LALISA” โชว์ศักยภาพศิลปินได้เต็มร้อย
mm88