รวมทุกความเฉียบ! ของ MSI Prestige 15 เหล่า Content Creator เตรียมสอยได้เลย

0
91
สมัคร mm88

จะว่าไปโจทย์หลักๆ ในการเลือกซื้อโน้ตบุ๊กสักเครื่องของเหล่า Content Creator มีอยู่ไม่กี่ข้อ อาทิ น้ำหนักเบาพกพาสะดวก แบตอึดเผื่อนั่งทำงานในที่ที่ไม่มีปลั๊กไฟ การ์ดจอตัวแรง ประมวลผลเร็ว หน้าจอคมชัด และถ้าค่ายไหนดีไซน์ออกมาได้สวยโดนใจก็ได้คะแนนจิตพิสัยเพิ่มเข้าไปหน่อย

ถ้าให้แนะนำโน้ตบุ๊คในตลาดตอนนี้ที่มีคุณสมบัติไม่หนีจากที่พูดไปข้างต้น แถมด้วยฟีเจอร์ที่จะช่วยให้การทำงานสร้างสรรค์ของคุณลื่นไหล บวกคะแนนดีไซน์ที่เรียบหรู ถือแล้วดูคูลๆ คงไม่มีอะไรน่าสนใจเท่า MSI Prestige 15 โน๊ตบุ๊คเพื่อสายทำงานและการสร้างสรรค์เครื่องนี้อีกแล้ว

ดีไซน์เรียบหรู เสริมภาพลักษณ์ และยกระดับความเป็นมืออาชีพ 
ว่ากันที่งานดีไซน์ก่อน พอห้อยท้ายว่าเป็นตระกูล Prestige แน่นอนว่าภาพลักษณ์ที่ออกมาจะเน้นไปที่ความหรูหรา มาในสี Carbon Gray ตัวเครื่องผลิตจากอลูมิเนียมผิวสัมผัสแบบด้านๆ ขอบด้านข้างตัดมุมแบบ Diamond Cut ช่วยลบเหลี่ยมและเพิ่มความหรูหรา บานพับกางได้ 180 องศา แล้วใช้ฟังก์ชั่น Flip and Share หมุนภาพหน้าจอให้ฝั่งตรงข้ามดูได้ทันทีไม่ต้องหมุนตัวเครื่องให้ยุ่งยาก  

ตัวเครื่องบางเบา ขอบจอบางพิเศษ
ถ้าพกพาลำบากคงยากต่อการทำงาน MSI รู้ใจสาย Content Creator จึงดีไซน์ตัวเครื่องให้บางและเบาเพียง 1.6 กิโลกรัม แต่ได้ความแข็งแรงมาตฐาน Military Grade ทนทานสำหรับการใช้งานทุกสถานการณ์ มาพร้อมหน้าจอแบบ Thin Bazel Panel ที่ขอบจอด้านข้างมีความบางเป็นพิเศษ พาแนลจอแบบ IPS LCD ขนาด 15.6 นิ้วความละเอียด 1920 x 1080พิกเซล (Full HD) พร้อมเทคโนโลยีที่ให้การแสดงผลดูสมจริงมากขึ้น ช่วยให้การทำงานสร้างสรรค์ทั้งภาพและวิดีโอสมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม ค่าสีมาตรฐาน sRGB ที่ใกล้เคียงระดับ 100% สามารถปรับโหมดการแสดงได้หลากหลายตามรูปแบบการใช้งาน

คีย์บอร์ดมีไฟ LED ปรับระดับความสว่างได้ 3 ระดับ มาพร้อมฟังก์ชันที่ช่วยให้งานปุ่มลัดได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ทัชแพดเคลื่อบผิวสัมผัสแบบกระจก ให้สัมผัสที่ลื่นไหลและสมูท ขยายพื้นที่ทัชแพดให้ใหญ่กว่าเดิม พร้อมฟังก์ชั่นการแสกนลายนิ้วมือ  กล้องเว็บแคมที่ติดมากับเครื่อง ตัวกล้องเป็น IR Camera ใช้งานร่วมกับ Windows Hello ได้

เปิดตัวชิปประมวลผใหม่ตัวแรง Intel Core i7-1185G7
ด้านประสิทธิภาพการทำงาน MSI Prestige 15 จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมประมวลผลใหม่ตัวแรง Intel Core i7-1185G7 แบบ 4 คอร์ 8 เธรด ความเร็ว 3.0 – 4.80 GHz และมีค่า TDP สูงสุด 28W ไม่ใช่แรงแต่ยังประหยัดพลังงานด้วย และชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่แรงที่สุดในตลาดตอนนี้ ช่วยให้การทำงานผ่านซอฟต์แวร์ต่างๆ รวมไปถึงโปรแกรมตระกูล Adobe ได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนการ์ดจอการทำงานมีให้หลักๆ สองตัว สำหรับการใช้งานทั่วไปจะใช้การ์ดจอแบบออนบอร์ด Intel Iris Xe Graphics แต่ถ้าแรนเดอร์งานหรือใช้ในโหมด 3D หนักๆ เป็นหน้าที่ของ NVIDIA GeForce GTX 1650 (4GB GDDR6) สายตัดต่อหรือเกมเมอร์น่าจะถูกใจสิ่งนี้   

มาพร้อมแรมขนาด 16GB (8GB x 2) และระบบ Cooler Boots 3 ที่มีพัดลมมาให้ 2 ตัว และ 3 ฮีทไปป์ ระบายความร้อนได้อย่างดี รองรับการอัปเกรด M.2 ได้อีกช่อง นอกเหนือจากตัวที่ใส่มาในเครื่อง การเชื่อมต่อครบครันด้วย Thunderbolt 4 ครอบคลุมทุกการเชื่อมต่อ ทั้งชาร์จ แสดงผลงาน โอนถ่ายข้อมูลความไวสูง  และ Wi-Fi 6 AX สนับสนุนทั้งทำงานและเล่นเกมที่เหนือชั้นกว่าโน๊ตบุ๊คบางเบารุ่นอื่นๆ

มีโหมด Modern Standby เปิดใช้งานจากโหมด Sleep และ Hibernate ได้เพียงเสี้ยววินาที จึงทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และยังประหยัดงานเวลาต้องการพักสายตาจากคอมเมื่อเข้าสู่โหมดดังกล่าว รองรับการชาร์จไวเพียง 1 ชั่วโมง ชาร์จไฟเข้าได้ถึง 70%

ฟีเจอร์การใช้จบครบในเครื่องเดียว
MSI Prestige 15 ให้ Office 356 Pre-Install ลิขสิทธิ์แท้ติดตั้งมากับเครื่องพร้อมใช้งานส่วนซอฟต์แวร์ MSI Center เป็น Utility ใช้ควบคุและปรับแต่งรวมถึงตรวจสอบสถานะต่างๆ ในเครื่องได้ในโปรแกรมเดียว อาทิ

  • ตรวจสอบสถานะแบตเตอรี่, CPU, GPU, SSD และอุณหภูมิขณะใช้งาน
  • ปรับเปลี่ยนโหลดต่างๆ ได้อย่างอิสระตามรูปแบบการใช้งาน
  • ฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกสรอัตโนมัตสำหรับการประชุม รวมถึงฟังก์ชั่น Noise Reduction จาก Webcam เพื่อการประชุมและการทำงานอย่างเป็นมืออาชีพ
  • ตรวจสอบเวอร์ชั่นของซอฟต์แวร์และไดรเวอร์ต่างๆ ภายในเครื่องพร้อมดาวน์โหลดเวอร์ชั่นล่าสุดมาติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว
  • Duet Screen Display สามารถใช้อุปกรณ์ iPad เป็นจอที่เสริมสำหรับเพิ่มพื้นที่ในการทำงานได้

 

MSI Prestige 15 สี Carbon Gray ราคาเริ่มต้นที่ 45,490 บาท

สั่งซื้อได้ที่ https://www.msi.com/Business-Productivity/Prestige-15-A11X/wheretobuy

[Advertorial] 

mm88