ว้าว! "ชนาธิป" ย้ายซบ สโมสรบาสเกตบอลในประเทศไต้หวัน

0
105
สมัคร mm88

New Taipei CTBC DEA สโมสรบาสเกตบอลในประเทศไต้หวัน ประกาศคว้าตัว โอม ชนาธิป จักรวาล ผู้เล่นทีมชาติไทยของสโมสรไฮไทคไปร่วมทีม เตรียมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบาสไทยคนแรกที่ได้เดินทางไปเล่นลีกอาชีพที่ต่างประเทศ

“การเดินทางไปต่างประเทศเพื่อท้าทายกับการเล่นลีกอาชีพในต่างแดน คือเป้าหมายในการเป็นนักบาสของผมมาตลอด ต้องขอบคุณสโมสร New Taipei CTBC DEA ที่เชื่อมั่นในตัวผม และผมจะทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ” ชนาธิป เปิดเผยในแถลงการณ์บนเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของทีม New Taipei CTBC DEA
a1
สำหรับ “โอม” ชนาธิป จักรวาฬ วัย 24 ปี ที่มีส่วนสูง 203 ซม. ถือเป็นนักบาสแถวหน้าของไทยในปัจจุบัน และเป็นกำลังหลักของทีมชาติ โดยในศึก ฟีบา เอเชีย คัพ 2021 รอบคัดเลือก ขนาธิปทำผลงานเฉลี่ย 15 คะแนน 8.8 รีบาวด์จากการลงเล่น 6 เกม โดยเฉพาะในเกมกับ ฟิลิปปินส์ ที่ทำไปถึง 34 แต้ม 12  รีบาวด์ในการลงเล่น 37 นาที

นอกจากนั้น ชนาธิป ยังช่วยให้สโมสรไฮเทคคว้าแชมป์ทีบีเแอล หรือลีกบาสเกตบอลของไทยได้ 3 สมัยซ้อน ยกระดับขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของประเทศในปัจจุบัน

ด้านสโมสรไฮเทค เปิดเผยว่า สัญญาดังกล่าวเป็นรูปแบบยืมตัว มีระยะเวลา 9 เดือน หรือ 1 ฤดูกาล ซึ่งชนาธิปจะออกเดินทางในช่วงปลายปีนี้

mm88