ศาลสั่งจำคุก 25 ปี 7 เดือน อดีตทหารคลั่ง ยิงหนุ่มเซเว่นฯ ดับ ให้ชดใช้อีก 1 ล้าน

0
167
สมัคร mm88

ศาลจำคุก 25 ปี อดีตทหารเกณฑ์คลั่ง ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อดับ พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินอีก 1,170,000 บาท

วันนี้ (9 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เบิกตัว นายกวิน หรือ อดีตพลทหาร กวิน แสงนิลกุล จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมาฟังคำพิพากษา คดีฆ่าผู้อื่นฯ หมายเลขดำ อ. 2243/64 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควรตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2564 จำเลยได้ใช้อาวุธปืนรีวอลเวอร์ (สมิธ แอนด์เวสต์สัน) ขนาด.38 ทะเบียน 3902133 พร้อมเครื่องกระสุน 6 นัด ยิง นายรัฐวิทย์ สันติคุปตพงศ์ พนักงานร้านสะดวกซื้อ 6 นัด โดยไตร่ตรองไว้ก่อนภายในบริเวณร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ซ.ลาดพร้าว 25 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กระสุนถูกอวัยวะสำคัญเป็นเหตุให้นายรัฐวิทย์ถึงแก่ความตาย เนื่องจากจำเลยโกรธแค้นและมีเหตุทะเลาะวิวาทที่จำเลยทำขวดเบียร์แตก แต่ไม่ยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย ก่อนที่จำเลยจะหลบหนีไป

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยมีความผิดจริงตามฟ้องพิพากษาความผิดฐานฆ่าผู้โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต, ความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โทษจำคุก 8 เดือน, พกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองฯ จำคุก 6 เดือน จำเลยให้การรับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยรวม 25 ปี 7 เดือน พร้อมทั้งให้ชดใช้ค่าเสียหายให้กับโจทก์ร่วมเป็น 1,170,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ในการฟังคำพิพากษาวันนี้ ได้มีบิดามารดาของจำเลยมาฟังคำพิพากษาด้วย โดยทันทีที่มารดาของอดีตพลทหารกวินได้เจอกับลูกได้โผเข้ากอดและจับมือลูกทันที และหลังจากฟังคำพิพากษาแล้วจำเลย ยังได้เดินเข้าไปยกมือไหว้ขอโทษญาติฝ่ายโจทก์ร่วม ที่เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ด้วย

mm88