อย่างเป็นทางการ! BWF ประกาศ "บาส-ปอป้อ" คู่ผสมไทย ผงาดเบอร์ 1 โลก

0
113
สมัคร mm88

ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จสำหรับ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันคู่ผสมชาวไทย ที่สามารถคว้าแชมป์แบดมินตันทั้ง 3 รายการ ที่ประเทศอินโดนีเซีย

โดย ทั้งคู่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกวาดแชมป์ได้หมดทั้ง รายการ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส ทัวร์นานามเนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 , อินโดนีเซีย โอเพ่น ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 และ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ล่าสุด สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้ทำการประกาศอันดับคะแนนสะสมนักแบดมินตันโลก (BWF World Ranking) เมื่อวันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2564 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งในประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย สามารถเก็บแต้มเพิ่มขยับแซง เชง ซีเว่ย กับ หวง หย่าเชียง คู่ผสมจากจีน ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรก ด้วยการมีแต้มสะสมอยู่ที่ 112,456 คะแนน

สำหรับในปี 2020 ถือเป็นปีทองของทั้งคู่เมื่อสามารถคว้าแชมป์ไปได้มากถึง 7 รายการ รวมถึงการคว้าแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์ ไฟนอล ได้เป็นสมัยที่สอง พร้อมกับทำให้มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 ของโลก

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ยังคงอยู่อันดับ 8 ของโลก, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ รั้งอันดับ 12 ของโลก, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 10 ของโลก , “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ขึ้นจากอันดับ 27 มาอยู่มืออันดับ 19 ของโลก , “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 29 ของโลก , “เมย์”ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 33 ของโลก

ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน 3 รายการที่อินโดนีเซีย รวมไปถึงได้รองแชมป์ในศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอล เมื่อวะนอาทิตย์ที่ผ่านมาขยับจากอันดับ 23 ของโลกขึ้นมาอยู่อันดับ 19 ของโลก  “กัน” กันตภณ หวังเจริญ หล่นจากมืออันดับ 18 ของโลก ไปอยู่อันดับ 20 ของโลก , “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 30 ของโลก ,”เพชร” โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 39 ของโลก
 

mm88