โตโต้ ปิยรัฐ ได้ประกันตัว เตรียมปล่อย 18.00 น. หลังถูกคุมขัง 26 วัน คดีอั้งยี่ซ่องโจร

0
179

สมัคร mm88

โตโต้ ปิยรัฐ ได้ประกันตัว เตรียมปล่อย 18.00 น. หลังถูกคุมขัง 26 วัน คดีอั้งยี่ซ่องโจร

เพจของกลุ่มอาสา We Volunteer (วี โวลันเทียร์) เผยเมื่อเวลา 14.30 น. วันศุกร์ (2 เม.ย.) ว่าศาลอนุญาตประกันตัว โตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ แล้วหลังจากถูกฝากขังนานถึง 26 วัน จากข้อกล่าวหาอั้งยี่ซ่องโจร

นอกจากนี้ We Volunteer ยังระบุว่า โตโต้จะถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เวลา 18.00 น.

โตโต้ ปิยรัฐ ถูกตำรวจจับกุมพร้อมกับแนวร่วมการ์ดวีโว่ 4 คน ที่ลานจอดรถชั้น 5 ของโรงภาพยนตร์และศูนย์การค้าเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธิน โดยไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาและไม่มีการแสดงหมายจับ ทั้งยังมีการรายงานว่าตำรวจใช้ความรุนแรงกับผู้ถูกจับกุม ที่สร้างเสียงวิจารณ์ให้กับตำรวจอย่างหนักในโลกโซเชียลมีเดีย

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 มี.ค. ตำรวจนครบาลแถลงข่าวเรื่องนี้ ระหว่างนั้น พลตำรวจตรี ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงว่าการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเป็นความผิดซึ่งหน้า และอ้างว่าคนเหล่านี้เตรียมนำอาวุธมาใช้ก่อเหตุระหว่างการชุมนุม

นอกจาก 5 คนนี้ พล.ต.ต.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า ตำรวจยังติดตามคนอื่นๆ มาดำเนินคดี ทั้งหมด 18 คน และนำตัวไปคุมขังที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ละเมิดกฎหมายควบคุมโรค และเป็นอั้งยี่และซ่องโจร 

การแถลงข่าวดังกล่าวเป็นครั้งแรกที่สาธารณชนทราบข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นกับผู้ที่ถูกควบคุมตัวกลุ่มนี้

mm88