ไฟต์ห่วยแตก! "บ๊อบ อารัม" เดือดหลัง "อิโนอุเอะ" เลือกป้อง "แก่นนคร" (ภาพ)

0
136
สมัคร mm88

ต้องบอกว่างงกันทั้งวงการกำปั้นโลกเมื่อ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 2 สถาบัน (WBA และ IBF) ได้ออกมาประกาศว่าไฟต์ต่อไปจะขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ อรัญ ดีแป้น นักชกชาวไทย หรือชื่อในวงการมวย แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก ในวันที่ 14 ธันวาคม 2564

โดยในเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องน่าแปลกใจเพราะที่ผ่านมา กำปั้นชาวญี่ปุ่นวัย 28 ปี จะเลือกชกกับคู่ต่อสู้ที่มีดีกรีไม่ธรรมดาแทบทั้งสิ้น แต่หนนนี้กลับเลือกที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ นักมวยชาวไทย รองอันดับ 6 ของรุ่นที่ถือว่าไม่มีใครรู้จัก ซึ่งบ็อกซิ่งซีน สื่อดังเผยว่ามันน่าจะเป็นเรื่องทางธุรกิจ

bobobo4
อย่างไรก็ตามการออกมาตัดสินใจเลือกคู่ชกแบบนี้สร้างความไม่พอใจให้กับ บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์ใหญ่ของ ท็อปแรงก์ ที่ก็เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดของ ยอดกำปั้นแดนปลาดิบ ผ่านทางช่อง ESPN+  ในสหรัฐอเมริกา

ถึงขั้นที่ โปรโมเตอร์ใหญ่วัย 89 ปี ตัดสินใจเลือกที่จะไม่ถ่ายทอดสดการชกในไฟต์นี้กลับไปยังเมืองมะกัน ทั้งที่ผ่านมาเจ้าตัวพยายามสร้างฐานแฟนกำปั้นของ นาโอยะ อิโนอุเอะ ในต่างประเทศ โดยให้เหตุผลว่าเป็นไฟต์ที่ห่วยแตก และไม่น่าจะมีแฟนมวยสนใจ

bobobo3
ซึ่งที่ผ่านมา บ๊อบ อารัม ก็เคยไม่พอใจกับการประกบคู่มวยที่ห่างชั้นกันเกินไปอย่างในกรณีของ จอช เทย์เลอร์ แชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท ชาวสกอตแลนด์ มวยในสังกัด ที่ป้องกันไฟต์บังคับกับ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงชาวไทย มาแล้ว

ซึ่งไฟต์นั้นปรากฎว่า จอช เทย์เลอร์ เป็นฝ่ายเอาชนะน็อก นักชกชาวไทย ไปด้วยเวลาเพียงแค่ 2 นาที 41 วินาที ของยกแรกเท่านั้น ที่ ยอร์ค ฮอลล์, ลอนดอน ประเทศอังกฤษ สร้างความไม่พอใจให้กับโปรโมเตอร์ใหญ่ถึงขั้นออกมาจวกผ่านสื่อว่ามันเป็นไฟต์สุดอัปยศ

bobobo2
“มันห่วยแตกสิ้นดี ผมไม่โอเคกับการที่่ต้องมาจัดมวยทุเรศๆ แบบนี้ ผมจะไม่ยอมให้ธุรกิจมวยของผมที่ทำมากว่า 50 ปี ถูกทำลายด้วยองค์กรห่วยๆ แบบนี้”

“ผมถามหน่อยเถอะว่าคู่ชกประเภทนี้มันทำให้ เทย์เลอร์ ได้ประโยชน์อะไรบ้าง? มันเสียเวลาเปล่าๆ ส่วนผมก็เหมือนเอาเงินไปทิ้ง มวยแบบนี้มันจะมีใครอยากดู? มันวิบัติหมดแล้วเพราะสุดท้ายคนที่ต้องจ่ายเงินคือคนที่เจอปัญหา เรากับ ESPN ต้องจ่ายค่าต่างๆ เพื่อไฟต์แบบนี้หรือ” อารัม ให้สัมภาษณ์เมื่อครั้งอดีต

สำหรับเกมการชกของ นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 2 สถาบัน (WBA และ IBF) กับ แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก จะมีขึ้นที่สังเวียน เรียวโกคุ โคคุกิคัน, กรุงโตเกียว ในวันที่ 14 ธันวาคม 2564

mm88